TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Những món ngon không thể cưỡng nổi khi tới phú quốc (P1)

Những món ngon không thể cưỡng nổi khi tới phú quốc (P1)

Written By IIT on Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018 | tháng 3 14, 2018


Phú Quốc là địa điểm thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước rất lớn bởi thiên đường đảo và những bãi biển đẹp như tranh vẽ



1.Nhum Phú Quốc
Đây là sản vật độc đáo của nơi này, cũng là đặc sản rất ngon, nhưng nó cũng đáng gét bởi khi lặn xuống biển dễ bị gai của nó, vì vậy đây là sản vật vừa thương vừa gét của người dân.



Người dân Phú Quốc thường chế biến nhum thành 3 món như: Cháo nhum, nhum nướng, nhum tái chanh.



2.Canh nấm tràm hải sản
Là loại đặc sản có một không hai, đặc sản riêng của đảo Phú Quốc, đừng bỏ lỡ món ngon này khi tới đây.
Nấm tràm có màu tím và vòng đời phát triển khá ngắn chỉ trong vòng 1 tháng nên trên thị trường rất ít khi có mặt trên thị trường.



Người dân trên đảo kết hợp nấu nấm với các laoij hải sản tươi như: mực, tôm, hào bao,… tạo ra món canh nấm tràm hải sản mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng.



3.Gỏi cá trích Phú Quốc
Gỏi cá trích- món ăn mang đậm hương vị của biển đảo Phú Quốc được rất nhiều du khách ưa thích. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá còn tươi với các nguyên liệu rau củ của biển làm nên món mang đậm hương vị thơm ngon, béo ngọt của biển cả.


4. Bào ngư Phú Quốc
Bào ngư Phú Quốc hay theo như ngư dân nơi đây gọi là hải nhĩ vì nó giống như cái tai con người. Bào ngư tươi sống được người dân nơi đây chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: luộc, nướng, xào, nấu cháo,…Nhưng hấp dẫn nhất là món bào ngư nướng lửa than. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích nhất.



Bào ngư rửa sạch đem nên vỉ nướng, đợi đếnkhi há miệng sủi bọt, tươm nước đổ ngay hỗn hợp mỡ, lá hành, tỏi, gừng đâm nhuyễn vào tạo lên hương vị thơm phức và ăn cảm nhận vị ngon ngọt của vùng biển hải đảo.



Không chỉ vậy bỏ bào ngư còn có tác dụng làm thuốc chữa bệnh rất tốt.

Xem thêm:

5. Cá sòng nướng Phú Quốc
Trong danh sách hải sản Phú Quốc, cá sòng Phú Quốc là loại các cực kỳ ngon mà không ai tới đây lại không thưởng thức nhưng không hẳn ai cũng biết rõ về loại cá này. Cá sòng nướng Phú Quốc ngọt thanh rất ít tanh, thịt rất chắc và hơi dai. Khi nướng có vị ngon ngọt, chắc thịt khác hẳn những nơi khác.


6. Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc.
Ghẹ Hàm Ninh khá nhỏ nhưng thịt chắc, ăn rất thơm, vị ngọt đậm đà tươi ngon không nơi nào có được. Ghẹ Hàm Ninh hương vị hấp dẫn không thua kém gì bất cứ hải sản của nơi nào khác.



Ngư dân nơi đây khuyên rằng khi bắt ghẹ tươi sông lên đem luộc ngay, ăn cùng với muối tiêu chanh là ngon nhất vì như vậy mới cảm nhận được hết vị ngon và chắc của thịt ghẹ.



7. Ốc Gai nướng mỡ hành Phú Quốc
Món ốc gai nướng có mùi vị thơm ngon độc đáo. Trước khi ăn nên chọn những con vừa nướng chín rồi dùng chiếc tăm tre nhọn khều thịt ra, mùi thơm xông lên tận mũi đủ kích thích vị giác, làm mọi người háo hức muốn vào cuộc. 



Thịt ốc có màu trắng đục, no tròn, cho vào miệng nhai từ từ sẽ cảm thấy vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, hương vị đậm đà khác hẳn với mùi vị của ốc mỡ, vọp hoặc nghêu, sò.



Bạn đang kinh doanh du lịch và muốn sở hữu ngay một web đặt tour du lịch hãy truy cập webtravel khám phá các mẫu website du lịch đẹp nhất.
SHARE

About IIT

0 nhận xét :