TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Những món ngon không thể cưỡng nổi khi tới Phú Quốc (P2)

Những món ngon không thể cưỡng nổi khi tới Phú Quốc (P2)

Written By IIT on Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018 | tháng 3 15, 2018


Từ lâu Phú Quốc đã trở thành một địa chỉ nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước ưa thích. Với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng chạy dài luôn có một sức hút rất riêng đối với du khách. Du khách đến Phú Quốc ngoài việc tắm biển, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, đi câu cá…Còn được khám phá những món ăn thơm của người dân trên đảo được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển.




8. Còi Biên mai nướng
Biên mai là một loại sò biển hình tam giác, to gần bằng mu bàn tay người lớn, ẩn sâu dưới đáy biển. Còi biên mai thuộc một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất tại Phú Quốc.


Còi biên mai được chế biến và sáng tạo dưới bàn tay của người dân nơi đây thành những món khác nhau như:  xào chua ngọt, hấp, nấu xúp, lẩu… 


Đối với ai sành ăn và thích hương vị nguyên sơ của biển cả thì không thể bỏ qua món còi biên mai nướng muối ớt thơm ngon, thịt ngọt, ngậy ngậy thật khó cưỡng nổi.

9. Hải sâm Phú Quốc
Hải sâm là một loại thực phẩm cao cấp, có độ dinh dưỡng cao và được người dân lẫn du khách cực kỳ yêu thích và khá hiếm. Ở Phú Quốc người dân gọi hải sâm là “ Đồn Đột” hay “ Đột ngâu”.



Có nhiều món ngon chế biến từ hải sâm Phú Quốc có nhiều như hải sâm xào rau củ, hải sâm tiềm chim cút, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm xào cải thìa,…đặc biệt phổ biến và được nhiều thực khách ưa dùng là cháo hải sâm.



10. Bún kèn Phú Quốc
Ngoài những đặc sản quen thuộc như nước mắm, rượu sim, hồ tiêu, gỏi cá trích,… còn có một món ăn bạn không thể tìm thấy ở nơi khác mà chỉ có ở Phú Quốc đó là bún kèn. Đây là món ăn ít người biết đến, ngay cả tại Phú Quốc không phải ai cũng biết, chỉ có những người dân địa phương mua cá về và tự chế biến trong gia đình ăn.



Tô bún kèn là tổng hòa của các màu sắc trắng của bún, giá, xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào, và vàng của nước lèo và cá xay nguyễn, cùng với vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá, cay của ớt. Nhắc tới thui cũng đủ làm du khách muốn thưởng thức, và ai đã ăn một lần chắc chắn sẽ không quên được món này.



Xem thêm:



11. Tiết canh cua
Tiết canh cua là món ăn đặc sản nơi đây, nghe thì khá lạ tai, nhưng đây là món ăn ngon ngọt và đầy bổ dưỡng. Cua để làm tiết canh nhất thiết phải là cua biển và phải chọn con cua có nhiều gạch.



Thưởng thức món tiết canh cua Phú Quốc sẽ có vị hơi là lạ nhưng lại vô cùng đặc biệt. Bởi phải mất khá nhiều thời gian và cua mới được tiết canh, người ta phải cắt chân cua được rỉ hết tiết ra. Phần thịt cua mềm lẫn với tiết cua, cùng với vị ngọt béo của gạch cua tạo nên hỗn hợp mằn mặn mà lại hơi ngòn ngọt, ngon khó tả.



12. Bánh canh cá thu Phú Quốc
Bánh canh tại đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được. Sau đó cá được nấu tươi, làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.



13. Bánh tét mật cật Phú Quốc
Bánh tét mật cật Phú Quốc là một trong những đặc sản của Phú Quốc,  mà nếu không nhắc đến sẽ là một khuyết điểm lớn , bởi nó có sự đặc thù rất riêng của ẩm thực Phú Quốc mà bánh tét các vùng miền khác không có được.


14. Rượu sim Phú Quốc
Rượu Sim là một loại rượu được cho là đặc sản tại Phú Quốc, được làm từ trái Sim, Cây Sim sống hầu hết khắp nơi trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam cây Sim có ở miền Bắc Việt Nam và đảo Phú Quốc là nhiều nhất. Rễ, lá và trái sim thường được dùng làm dược liệu trong y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc, có tác dụng bổ huyết, an thai.



Bạn đang kinh doanh du lịch và muốn sở hữu ngay một web đặt tour du lịch hãy truy cập webtravel khám phá các mẫu website du lịch đẹp nhất.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

SHARE

About IIT

0 nhận xét :