TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Hãy cùng khám phá Phan Xi Păng- ngọn núi cao nhất Việt Nam

Hãy cùng khám phá Phan Xi Păng- ngọn núi cao nhất Việt Nam

Written By IIT on Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016 | tháng 12 13, 2016

    Núi Phan Si Păng là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao 3.143m. Đây được ví như một bảo tàng thiên nhiên hùng vĩ, chứa đựng cả một thảm thực vật và động vật phong phú. Núi Phan Si Păng với chiều dài từ Phong Thổ đến Hòa Bình, chiều ngang chân núi rộng nhất khoảng 75km, hẹp là 45km, gồm 3 khối, khối Bạch Mộc Lương Tử, khối Phan Si Păng và khối Pú Luông. Cả mái nhà đồ sộ này ẩn chứa bao nhiêu điều kì lạ , nhưng kì lạ và bí ẩn nhất chính là ngọn núi Phan Si Păng này.

Khung cảnh huyền bí của Phan Xi Păng
     Dưới chân núi là những cây gạo, cây mít, cây cơi với mật độ khá dày tạo nên những địa danh như Cốc Lếu, Cốc San,.. Từ đây đến độ cao 700m là vành đai nhiệt đới có những vạt rừng nguyên sinh rậm rạp, dây leo chằng chịt. Từ 700m trở nên là tầng cây hạt trần như cây pơmu, có những cây phải 3-4 người ôm mà vẫn không xuể, cao khoảng 50-60m, tuổi đời có thể lên tới vài trăm năm. 
Phan Xi Păng trùng điệp giữa đất trời

    Pơmu ( ngọc am) được mệnh danh là mỏ vàng của Lào Cai. Bên cạnh cây Pơmu còn có nhiều loại gỗ quý hiếm khác như: lãnh sam, thiết sam,… Các cây lá kim ken đầ với những cây gỗ nhỏ trụi, thân luôn sũng nước vì càng lên cao, càng hay mưa, có năm cả núi Phan Si Păng mưa suốt một tháng liền. Xen lẫn với rừng lá kim, là các loại phong lan, hoàng anh rực rỡ. Hầu như bốn mùa, cả Sa Pa đều ngập tràn trong sắc hoa: hoa lay ơn, phong lan,…những loài hoa mà dưới đồng bằng hiếm có. Riêng hoa đỗ quyên có tới 4 chi và 20 loài khác nhau. Có nơi đỗ quyên chi chít rực rỡ cả núi rừng. Ở nước ta có 111 cho phong lan và 643 loài thì riêng  Phan Si Păng đã có tới 330 loài.

Hoa đỗ quyên vào mùa rực rỡ trên nền xanh của núi rừng

Con đường hoa đỗ quyên
     Lên cao 2.400m, gió mây như hòa quyện vào với cây rừng, có lúc xòe tay ra du khách có cảm giác được mây luồn qua các kẽ tay. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng trong xanh. Chỉ có giosthooir làm cho thảm thực vật chỉ biết dán mình tren những phiến đá rộng. Phủ kín mặt đất là trúc lùn , những bụi trúc thấp khoảng 25-30cm, cả thân trơ trụi, phần ngọn có một chút lá phất phơ, nên có lúc người ta gọi nó là trúc phất trần. Xen kẽ là một số cây họ cói, họ hồng, họ hoàng liên… Đất xương xẩy trơ cả gốc, gió thổi không ngớt khí hậu lạnh giá.
Một hòn đảo nhỏ bé trên mênh mông trùng mây

    Trên điểm cao 2.963m có một cột mốc đánh dấu năm 1905 người Pháp đã tới chinh phục đỉnh cao. Lên cao nữa là một khối đá khổng lồ, được kê lên bởi những hòn đá nhỏ tựa chiếc bàn. Đó chính là đỉnh núi Phan Si Păng cao ngất  giữa trời mây.

Phan Xi Păng là địa điểm lý tưởn cho các nhiếp ảnh gia
   
    Núi Phan Si Păng được coi là nóc nhà Việt Nam và của Đông Dương sừng sững đang chinh phục lòng ham mê leo núi của những du khách ưa mạo hiểm.

SHARE

About IIT

0 nhận xét :