TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Du lịch đảo Phú Qúy

Du lịch đảo Phú Qúy

Written By IIT on Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016 | tháng 12 14, 2016

    Đảo Phú Qúy hay còn gọi là Cù Lao Thu, là một hòn đảo nằm giữa nam biển Đông. Diện tích tự nhiên của đảo là 32km2, Phú Qúy cách thành phố Phan Thiết 56,7 hải lý về phía đông nam và cách quần đảo Trường Sa 196 hải lý về phía tây. Đảo nằm giữa trung tâm khai thác hải sản lớn nhất Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ. 

   Từ Phú Quốc ngư dân có thể vươn ra được các ngư trường khác xa hơn để khai thác được nhiều loại hải sản, bình quân sản lượng khai thác đạt trên 50.000 tấn. Ngoài ra, với lợi thế vầ vị trí địa lý và về điều kiện tự nhiên, Phú Qúy có khả năng phát triển mạnh kinh tế và du lịch biển.

    Là một huyện đảo có khí hậu trong lành, biển xung quanh , nước trong xanh thấy rõ địa hình, địa vật dưới độ sâu 5-7m bằng mắt thường. Đặc biệt quanh đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất phong phú với nhiều chủng loại. Đảo có nhiều bãi tắm, như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang,, bãi dọc cái doi Mộ Thầy, nhất là bãi vịnh Triều Dương rộng và thoải mái, toàn cát trắng mịn không có đá lộ đầu, trên bờ có rặng dừa và rừng dương rợp bóng, lại có nhiều nước ngọt.

   Trến đảo còn có nhiều danh lam thắng cảnh , các cơ sở tín ngưỡng như: chùa Linh Quang, Vạn An Thành, có mộ Thầy Nại,..núi cao cát với cảnh quan hung vỹ được tạo hóa bởi tầng núi đá dựng đứng. Xung quanh Phú Qúy trong lòng đất còn nhiều di tích đã được khảo cổ với những ngôi mộ cổ kỳ lạ. 

    Với những đặc điểm nêu trên Phú Qúy là điểm đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng,du lịch sinh thái, du lịch thể thao, câu cá trên biển và du lịch văn hóa lịch sử. Chương trình hoạt động trên đảo gắn với du lịch biển đảo Trường Sa . Đồng thời gắn với các tour du lịch của toàn tỉnh Bình Thuận và xem việc tham quan du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Qúy là một bộ phận quan trọng trong các chuuwong trình tham quan du lịch của các đoàn trong và ngoài nước.

     Những năm qua tỉnh Bình Thuận đã đầu tư và nâng cấp cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc dân sinh và thực hiện một số cơ chế chính sách thu hút đầu tư và phát triển khu kinh tế Phú Qúy. 

 

    Tỉnh ưu tiên đầu tư du lịch bãi tắm Lạch Doi Dừa, có chiều dài khoảng 500m, diện tích từ 5-7 ha. Đầu tư các nhà hàng , khách sạn với đầy đủ tiện nghi, có chất lượng để phục vụ khách tham quan. Quy hoạch bãi tắm từ Gành Hang đến cuối bãi Nhỏ diện tích từ 3-5ha, đây là một bãi tắm đẹp có môi trường thiên nhiên thuận lợi. Quy hoạch khu du lịch từ bãi tắm mũi doi Thầy Nại đến Vạn Liên Thành, xã Long Hải kết hợp tham quan các  khu di tích lịch sử và các lễ hội đặc trưng của Phú Qúy để phục vụ du khách.


SHARE

About IIT

0 nhận xét :