TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Đi chợ Tết trên nước

Đi chợ Tết trên nước

Written By IIT on Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018 | tháng 2 09, 2018

Nét độc đáo nhất ở miền sông nước miền tây là các chợ nổi trên sông luôn buôn bán sầm uấy chẳng thua kém gì các sợ chợ trên đất liền. Điều đặc biệt là vào những ngày tết ( từ 20 đến 30 tết) chợ lại càng đông hơn.



Mỗi ngày, chợ đón hàng ngàn lượt tàu bè từ khắp nơi đến mua bán đủ những hàng hóa thiết yếu trong ngày Tết như: bánh mứt, hoa quả, vải vóc, quần áo… Cả quãng sông dài vài km tấp nập ghe thuyền, người mua kẻ bán đông đúc, tắc cả một đoạn sông. So với chợ trên đất liền, hàng trên chợ nổi vẫn có giá rẻ hơn.


Chợ nổi miền Tây có điểm đặc biệt là họp và buôn bán suốt ngày đêm, là trạm trung chuyển trái cây và sản vật đi mọi miền. Hàng hóa tại đây rẻ bất ngờ. Nét độc đáo chung của các chợ nổi là “sào nào, rau củ - trái ấy”, tức là trên ghe thuyền bán loại trái cây, nông phẩm nào thì treo lên sào cho người mua dễ nhận biết, và không phải rao mời.


Hàng hóa  rất đa dạng và phong phú, đặc biệt là trái cây, bởi miền tây  là nơi có lượng trái cây nhiều nhất Cả nước, và những miệt vườn gần cù lao Tân Phong đều đem ra đây để buôn bán. Các ghe, thuyền từ TP HCM, Cà Mau, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ đều đến chợ nổi Cái Bè để mua hàng.


Vào dịp tết Đoan Ngọ, chợ nổi càng đông vui và tấp nập hơn.



Điển hình như tại chợ nổi Cái Bè có  Lễ hội tắm cồn, hay còn gọi là lễ hội tắm bùn đã làm nên nét riêng ở chợ nổi. Khoảng từ 13-16h, khi nước ròng, những bãi cù lao nổi lên, những người ở nhiều cù lao lân cận, đặc biệt là những người trong vùng, kéo đi tắm bùn. Hàng trăm ghe thuyền chạy ngược xuôi náo nhiệt cả khúc sông. Du khách đến đây có thể thưởng thức ngay món óc gạo khi vừa bắt lên, và món này trở thành một trong những món ăn độc đáo ở vùng này.



Miền tây có rất nhiều chợ nổi để bạn có thể tham quan và mua sắm như: Chợ nổi Cái Bè, Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng, Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ, Chợ nổi Ngã Bảy, Hậu Giang, Chợ nổi ở Long Xuyên, An Giang,...



Xem thêm:




Đôi khi bạn cần trải nghiệm mọi thứ để có thể học hỏi. Cuộc đời không phải điều bạn có thể dễ dàng tìm ra cách sống, vì vậy hãy đón nhận đời như những gì đến với bạn. 
Khóc...
Cười...
Khờ dại...
Và đừng bỏ lỡ những cơ hội mà đời trao cho bạn bởi những điều quan trọng nhất không phải là "VẬT CHẤT". Luôn luôn chính là những "CON NGƯỜI" khiến cho cuộc đời bạn đáng sống.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.




Thêm:
Bạn đang kinh doanh du lịch, muốn khám phá bí quyết kinh doanh tour du lịch thành công, hãy tham khảo:



SHARE

About IIT

0 nhận xét :