TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Các món không thể không thử khi tới Tam Đảo – mảnh đất mù sương

Các món không thể không thử khi tới Tam Đảo – mảnh đất mù sương

Written By IIT on Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018 | tháng 3 02, 2018



Không chỉ nổi tiếng là Đà Lạt tại đất Bắc, với đặc điểm khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan đẹp. Đây là nơi thu hút lượng khách du lịch cực lớn mỗi năm, đến đây không những được thưởng thức không khí, cảnh đẹp mà còn được thưởng thức những món ngon nơi này. Cùng địa điểm du lịch khám phá những món ăn đầy thú vị làm lưu luyến thực khách nơi đây nhé.





1. Lợn mán Tam Đảo

Lợn mán là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo, đây là loại heo rừng chính gốc lên ăn thịt chắc, thơm, không bị bở có thể chế biến thành nhiều món ngon: hấp, nướng, rượu mận,... khiến ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon.




2. Ngọn su su

Ngọn su su là đặc sản Tam Đảo, do khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ nên su su ở đây phát triển tươi tốt mang lại nét đặc sắc nơi đây. Ngọn su su thường được xào với thịt bò, cuốn lẫn với thịt làm món nướng cũng rất thơm ngon.
Du khách đến đây cũng hay mua về làm quà cho bạn bè với giá phải chăng dao động : 15.000đ- 20.000đ/kg.



3. Thịt bò tái kiến đốt

Là món ăn lạ và độc đáo ở Tam Đảo, thịt bê mới mổ còn nóng, cắt thành miếng đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên cây rừng. Chọc cho lũ kiến trong tổ tức khí bung ra bâu kín vào miếng thịt. Sau đó, đem thịt đi rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng cho chín tái có hương vị thơm ngon, có thể uống kèm với rượu thì cực ngon.



4. Gà đồi nướng đắp đất

Món gà đồi nướng đắp đất mang mùi vị thơm ngon, ngọt vị do hưởng thụ tinh hoa trời đất. Vừa nướng gà vừa có những hoạt động teamword thì quá thú vị. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng có giá là 250.000đ.




5. Cá bóng suối + cá tấm

Đây là loại cá nhỏ bằng hai đầu ngón tay, có hương vị thơm ngon, thịt chắc. Cá suối được chế biến thành nhiều món như : nướng, chiên giòn, chưng tương,..chấm với nước nắm tỏi thì còn gì bằng. 




6. Bánh cuốn Tam Đảo

Là món ăn dân dã tại Tam Đảo. Bánh được làm bằng bột gạo, có cách chế biến từa tựa như cách làm bánh ướt dưới đồng bằng.




7. Măng Tam Đảo

Măng Tam Đảo là món ăn được yêu thích. Măng chỉ to bằng chuôi liềm và dài hơn gang tay là có thể chặt được. Măng lấy về, bóc nõn, bỏ hết vỏ rồi luộc qua và ngâm nước muối, luộc, chấm mắm tôm, chanh ớt. Hay thưởng thức nấm hương Tam Đảo vừa ngon, vừa bổ dưỡng.



8. Bánh tro Tam Đảo

Bánh Tro được làm từ gạo nếp, nước tro tinh khiết của vỏ đỗ tương và măng tre phơi khô. Loại bánh này không có nhân nhưng khi chấm với mật ăn rất ngon, rất mát.




9. Rượu chít Tam Đảo

Rừng chít là đặc sản nổi tiếng ở Tam Đảo con sâu chít là vị thuốc quý và bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Rượu chít Tam Đảo có màu vàng bắt mắt và rất thơm ngon, uống rượu này giúp người đàn ông tăng cường sinh lực.



Để kinh doanh du lịch thành công, không thể thiết một website đặt tour du lịch chuyên nghiệp. Địa điểm du lịch chúc bạn kinh doanh thành công.
Chúc bạn đọc có khám phá mới về những món ăn ngon tại Tam Đảo



Xem thêm:

SHARE

About IIT

0 nhận xét :