TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » 15 điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên 2018 (P2)

15 điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên 2018 (P2)

Written By IIT on Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018 | tháng 4 03, 2018


Thuộc vùng ven biển duyên hải miền Trung, Phú Yên được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt hơn đây chính là vùng đất cực đẹp trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.





8. Tháp Nhạn

Tên gọi Tháp Nhạn là bởi nó là một tháp Chăm nằm trên núi Nhạn, tháp được người Chăm sinh sống tại lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp có hình tứ giác 4 tầng, tháp cao khoảng 23,5m. Phần bên trong có một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi từ thời hậu Lê.



9. Bãi Xép

Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, chiều dài khoảng 500m, mang nét đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. 



Sau khi công chiếu thành công bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khung cảnh cảnh thả diều của những nhân vật nhí trong khung cảnh bao la của trong bộ phim đã thu hút rất nhiều du khách đến.



10. Núi Đá Bia

Núi Đá Bia, có tên chữ là Thạch Bi Sơn, dân gian gọi là Núi Ông, chính là ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả. Núi Đá Bia nổi tiếng vì tảng đá bia khổng lồ cao tới khoảng 80 m trên đỉnh núi mà đứng cách xa vẫn có thể nhìn thấy. Tại đỉnh núi mây thường xuyên che lấp khối đá Bia tạo nên cảnh quan hùng vĩ, ấn tượng. Từ đỉnh núi có thể nhìn bao quát vùng biển xung quanh.



Xem thêm:

11. Đầm Ô Loan

Nằm dưới chân đèo Quán Cau, quốc lộ 1A, đây là nơi lý tưởng  cho du khách ngắm cảnh bình minh. Nếu bạn muốn ngắm cảnh đầm đẹp như thế nào, có thể leo lên đỉnh đèo Quán Cau. 



Bạn sẽ thấy khung cảnh mặt hồ gợn sóng lăn tăn trong gió với những dải đồi thấp thoải, những ruộng mía xanh ngắt. Du ngoạn đầm Ô Loan, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản sò huyết trứ danh nổi tiếng trên khắp cả nước.



12. Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài là vịnh nhỏ nằm dưới dốc Găng thuộc địa phận Thị xã Sông Cầu. Trong vịnh có khá nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo, bán đảo. Những bãi tắm tại nơi đây đều có làn nước trong vắt và không sâu, du khách có thể bơi ra xa mà không lo nguy hiểm.



13. Hải đăng Đại Lãnh

Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, nằm cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35 km về phía Đông Nam. Đại Lãnh hút hồn du khách với bãi Môn trong veo, những triền cát trắng trải dài nhấp nhô.



Thú vị nhất là khi men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, ngắm nhìn những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng lạ mắt, hay trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc.

14. Đèo Cả

Là một trong những đèo lớn và hiểm trở tại miền Trung đất nước có khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Tên “Đèo Cả” có từ khi Pháp đang xây Quốc lộ 1A. 



Thời tiết tại đây nhiều mưa và nhiều mây, tạo rất nhiều thực vật đặt biệt. Trước kia, khu này là một nơi sản xuất trầm hương và kỳ nam nổi tiếng. Vì vậy nay vẫn còn nhiều cây quý mọc tại đây như cẩm, thị, sao, chò, dầu, kiền kiền, và đát.

15. Vực Phun

Vực Phun nằm lọt thỏm trong dãy núi Đá Đen, giữa những bạt ngàn rừng cây và đồi núi trập trùng, tạo nên cảnh quan rất thơ mộng. Điều thú vị là từ lòng vực trở lên vách đá có nhiều chỗ dựng lên thẳng đứng. Xung quanh là những khu rừng nguyên sinh, dưới vực lại có nhiều tảng đá lớn khiến nước dội ngược lên rất mạnh. Khi tới đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn một vùng phong cảnh non nước hữu tình.




Trên đây, Webtravel- chuyên thiết kế website đặt tour du lịch đã giới thiệu tới bạn đọc những điểm du lịch cực chất của Phú Yên năm  2018. Thường xuyên truy cập Địa điểm du lịch và Webtravel để cập nhật đầy đủ thông tin về địa diểm du lịch và những kiến thức khi kinh doanh du lịch.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!
SHARE

About IIT

0 nhận xét :