TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » 15 điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên 2018(P1)

15 điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên 2018(P1)

Written By IIT on Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018 | tháng 4 03, 2018


Thuộc vùng ven biển duyên hải miền Trung, Phú Yên được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt hơn đây chính là vùng đất cực đẹp trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.




1. Kè chắn sóng Xóm Rớ

 “Rêu xanh xóm Rớ” là từ được nhắc đến rất nhiều nhất từ khi nói về Phú Yên. KHách du lịch gần xa, đặc biệt là những bạn trẻ thi nhau chia sẻ những hình ảnh độc đáo của các tảng đá bám đầy rêu xanh ngắt tạo nhiều cảm hứng. 



Dọc bờ kè chắn sóng, khi triều cường khu vực xóm Rớ bỗng dưng rêu xanh lên đầy, tạo một khung cảnh đẹp. Khi triều cường rút xuống chúng sẽ nổi lên xanh tươi, lung linh dưới ánh nắng mặt trời tạo lên một hình ảnh không thể đẹp hơn khi lọt vào ống kính nhiếp ảnh.



2. Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ tạo thành một dãy, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, không chỉ vậy quần đảo này còn được biết đến nhờ con đường trên biển độc đáo. Một điều thú vị là bạn sẽ được ngắm nhìn những đàn cá hai bên con đường thi nhau bơi lội đầy màu sắc vô cùng ấn tượng, cuốn hút. Chỉ cần đi bộ khoảng 30 phút là chúng ta đến đảo Điệp Sơn, hùng vĩ hoang sơ sẽ cho bạn cảm giác rất thú vị.



3. Đập Đồng Cam

Đồng Cam là công trình mang giá trị thẩm mỹ lẫn kỹ thuật cao, có ý nghĩa về mặt kinh tế, lịch sử với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo.



Nét độc đáo ở đây là những viên đá chẻ dùng để xây đập, không viên nào giống viên nào mang tới sự chắc chắn và nét đặc sắc cho đập. Mặt đập được xây theo kiểu tổ ong, mỗi viên đá được xếp cách nhau đều đặn 2cm, giúp ta liên tưởng đến chiều dài thân đập là miếng sáp ong khổng lồ. Khi có làn nước nhẹ tràn qua ánh lên một màn bạc, làm mải mê du khách đến nơi đây. Cứ vào mùng 8 Tết Nguyên Đán hàng năm có lễ hội nhằm tri ân những người đã xây dựng nên đập, thu hút rất đông du khách gần xa tới.



4. Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô là vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, Phú Yên, nằm ngay dãy núi Đèo Cả. Vịnh chính là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Vịnh Vũng Rô làm say lòng du khách với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vào nhau nên thơ và hùng vĩ. Thời gian lý tưởng để bạn đến Vũng Rô vào dịp hè – mùa của tôm cá, mùa của cái nắng vàng như đổ lửa nhưng có như vậy bạn sẽ cảm hết được vẻ đẹp của hoang sơ của vịnh biển này.



5. Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng được  khởi công xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng là nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và chính là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Đây là nơi khá thu hút du khách của Phú Yên, đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.



Nhà thờ Mằng Lăng có khuôn viên rộng 5.000 m², theo kiến trúc Gothic với nhiều hoa văn trang trí. Hai bên nhà thờ là hai lầu chuông, chính giữa là thập tự giá. Toàn bộ được sơn màu xanh xám giản dị, hòa đồng với khung cảnh ruộng vườn cây lá

6. Cao nguyên Vân Hòa

Nơi đây được ví như Đà Lạt của Phú Yên, cao nguyên Vân Hòa - huyện Sơn Hòa, gồm các xã như: Sơn Xuân, Sơn Long và Sơn Định. Với độ cao 400m, đây là cao nguyên đầy nắng, gió và cả sương mờ. Vào mùa thu khí hậu tại cao nguyên luôn thấp hơn ở Tuy Hòa, mỗi buổi sáng bạn sẽ thấy sương mờ, cảm giác như đang ở Đà Lạt.



7. Ghềnh Đá Đĩa

Thuộc địa phận của huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa 40km, ghềnh Đá Đĩa trông như một tổ ong khổng lồ với các khối đá hình lục giác, ngũ giác xếp đan xen vào nhau và là một danh thắng tuyệt đẹp của mảnh đất Phú Yên. Nơi đây là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia được công nhận vào năm 1998



Xem thêm:


SHARE

About IIT

0 nhận xét :