TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng- Cao Lãnh - Đồng Tháp

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng- Cao Lãnh - Đồng Tháp

Written By IIT on Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016 | tháng 12 10, 2016

    Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm thị xã Cao Lãnh khoảng 17km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 154km, Thành phố Cần Thơ 80 km. .Khu du lịch sinh thái Gáo Gioongf nổi tiếng với diện tích sân chim rộng 36ha với nhiều loài chim cùng hàng trăm loài thực vật và thủy sản.


   Khu du lịch được thành lập từ tháng 3/ 2003. Tại đây có 15 loài chim nước sinh sống quanh năm như: trích mồng đỏ, le le, vịt trời, điên điển,… nhưng nhiều hơn hết vẫn là loài cò trắng với hàng chục nghìn con khiến nơi đây trở thành vườn cò lớn nhất hiện nay ở vùng Đồng Tháp Mười. Vào mùa nước nổi, trên các cánh đồng đàn cò trắng cần mẫn kiếm mồi tạo nên một bức tranh làng quê sinh động. Các làng sen-nơi có hàng trăm, hàng nghìn con trích mùng đỏ vui múa, nhộn nhịp suốt ngày. Trên bãi ăn của trích, hàng nghìn con dạn dĩ, mồng đỏ ối trên bộ lông xanh lam thư thả nhổ những cọng năn tươi non, thỉnh thoảng chúng cất tiếng gáy hay nhảy múa với những vũ điệu tuyệt đẹp.

    Trước khi vào thăm vườn chim, hướng dẫn viên sẽ phát cho du khách những ống nhòm và mời lên đài quan sát cao 18m. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy gần như toàn bộ vườn chim. Sau đó, đội xuống chèo tay đưa du khách tiếp cận những khu vườn chim. Tới vườn chim bạn sẽ thấy nhiều loại chim trước mắt du khách, một cảm giác bạn được hòa quyện với thiên nhiên.

   Gáo Giồng là vựa cá nước ngọt lớn vào bậc nhất hiện nay ở vùng Đồng Tháp Mười. Sản lượng cá tự nhiên khai thác hàng năm hơn 30 tấn, nhiều nhất là vẫn là các loại cá lóc, cá rô, cá thát lát. Gáo Giồng , với nguồn thức ăn tự nhiên phong phú nên rất nhiều loài chim nước đã khéo chọn nơi đây làm nơi sinh sống, quần tụ.


   Tại đây có nhiều loại rau đồng vượt nước như bông điên điển, bông súng, rau dừa, rau mát tạo nên một khung cảnh rất hấp dẫn du khách. Vào mùa khô, nơi đây có thể tổ chức cắm trại dưới những tán rừng tràm, tham quan các sân chim và câu cá. Du khách có thể thưởng thức các món đặc sản truyền thống của vùng Đồng Tháp Mười như cá lóc nướng gói với đọt sen, lá sâu nhái chấm với mắm me, rắn nướng mọi,....

   Nhờ có hệ thống giao thông thuận lợi cả bằng đường thủy và đường bộ nên số lượng khách tới Gáo Giồng ngày càng tăng. Họ đến thăm quan tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình. Hay bạn sẽ có dịp ngồi trên những chiếc xuồng ba lá nhẹ êm len lỏi giữa những con rạch hay nằm trên võng đung đưa dưới những tán lá tràm mát rượi.


SHARE

About IIT

0 nhận xét :