TỔNG HỢP
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Home » » Những địa điểm du lịch ở Điện Biên

Những địa điểm du lịch ở Điện Biên

Written By IIT on Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019 | tháng 1 11, 2019

Việt Nam không chỉ biết đến với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, được thiên nhiên ưu ái như Hạ Long, Ninh Bình, Vũng Tàu,... mà còn nổi tiếng với những di tích lịch sử về trận đánh hào hùng của ông cha ta. Một trong những vùng đất anh hùng của dân tộc Việt Nam là Điện Biên. Khi đến đây, bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau:

1.Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ bao gồm bảo tàng và tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ: đồi A1, C1, C2, D1; nghĩa trang liệt sỹ đồi A1; hầm tướng Đờ Cát; cầu và sân bay Mường Thanh; cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam; sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ,...



Khu di tích bao phủ cả một vùng chảo Điện Biên, là nơi đã từng diễn ra cuộc chiến Điện Biên Phủ vào 1954, tái hiện lại những chiến công hiển hách của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến anh dũng chống thực dân Pháp xâm lược.


2.Cánh đồng Mường Thanh
Đứng đầu trong bốn cánh đồng lớn nhất vùng Tây Bắc theo lời truyền khẩu "nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, Tứ Tấc", cánh đồng Mường Thanh chạy dọc theo bờ sông Nậm Rốm xòe ra như cánh hoa ban ôm lấy các di tích lịch sử của trận chiến ngày nào. Dù đi bằng cách nào thì khi đến với Mường Thanh, bạn cũng sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng vẻ trù phú của nơi đây.



3.Hồ Pá Khoang
Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Mùa hè không khí nơi đây thật dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Tất cả tạo nên một khung cảnh êm đềm, tơ mộng, một thắng cảnh quyến rũ lòng người. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, khơ Mú - là những dân tộc vẫn còn giữ được các phong tục tập quán đặc trưng của vùng Tây Bắc.



4.Suối khoáng nóng Hua Pe
Đến với Điện Biên, bạn hãy thử một lần tắm nước khoáng nóng ở Hua Pe, bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với những nơi khác. Từ đầu đó trong lòng núi, những dòng nước nóng quanh năm chảy ra, đổ vào suối Nậm Pe, Hua Pe. Người ta bảo rằng, suối nước nóng thì có nhiều, nhưng để uống được thì chỉ có nước khoáng ở Hua Pe. Suối khoáng nóng Hua Pe gồm 1 bể chứa nước, 2 bể bơi lớn và các bể bơi đôi cùng nhiều dịch vụ khác.



5.Đèo Pha Đin
Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, địa thế đèo Pha Đin rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút, chính vì vậy, khung cảnh trên đèo Pha Đin cũng trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết với những lớp núi nối tiếp nhau trải dài đến bất tận. Ngày nay, tuyến đường tránh đèo Pha Đin được xây dựng bám theo sườn núi các đỉnh đèo phụ phía trái quốc lộ 6 cũ, có độ cao khoảng 1000m đã khiến xe cộ ít lưu thông qua cung đường qua đèo Pha Đin và con đèo chỉ còn phù hợp với những ai ưa mạo hiểm.



6.Cực Tây A Pa Chải
A Pa Chải là điểm cực Tây trên đất liền của Việt Nam, vùng giáp biên 2 nước Trung Quốc và Lào thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Nơi này được mệnh danh là "1 con gà gáy cả 3 nước đều nghe thấy". Nằm ở độ cao 1,864 m so với mực nước biển, nơi đây tập trung chủ yếu người dân tộc Hà Nhì và một số dân tộc thiểu số khác. A Pa Chải còn là địa danh gắn liền với cột mốc số 0, nằm trên đỉnh núi khoang La San thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên.



Đây là những địa danh được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến đi khám phá Điện Biên. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.
SHARE

About IIT

0 nhận xét :